Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Hiện tượng bệnh tiểu ra máu là bị làm sao?

Hiện nay tình trạng đi tiểu ra máu không hiếm gặp. Nó gây ra không ít những phiền toái cho mọi người. Vậy đi tiểu ra máu là bệnh gì? Nguyên nhân, cách điều trị bệnh ra sao? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu câu trả lời qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Bệnh tiểu ra máu

Đi tiểu ra máu là hiện tượng ra máu khi đi tiểu. Khi bị bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.
Việc tìm hiểu nguyên nhân tiểu ra máu là rất cần thiết. Nó giúp mọi người hiểu rõ hơn về bệnh và có cách điều trị thích hợp. Bệnh có các nguyên nhân như sau:

+ Nhiễm trùng đường tiết niệu : Vi khuẩn xâm nhập và làm tổn thương các cơ quan đường tiết niệu như: niệu đạo, ống tiểu, bàng quang, cầu thận,… chính là nguyên nhân gây ra bệnh và có triệu chứng là nước tiểu có màu hồng hoặc đỏ.

+  Sỏi : Sỏi đường tiết niệu là nguyên nhân thường gặp ở những bệnh nhân bị đi tiểu buốt ra máu. Sở dĩ có tình trạng này là do khi di chuyển xuống dưới chúng đã khiến niêm mạc niệu đạo bị tổn thương và chảy máu.

+ Ung thư : Những bệnh như ung thư thận, bàng quang hoặc tuyến tiền liệt… cũng gây ra tình trang tiểu ra máu mọi người cũng nên chú ý.

+ Thuốc : Một số loại thuốc giảm đau, cảm cúm, lợi tiểu, chống ung thư,… có tác dụng phụ là làm tăng lượng hồm cầu trong máu, khiến màng lọc không vận hành kịp và kết quả là hồng cầu di chuyển xuống đường tiết niệu và theo nước tiểu thoát ra ngoài.
Triệu chứng của bênh tiểu ra máu được biểu hiện rõ nét ra bên ngoài nên mọi người có thể dễ dàng nhận ra. Triệu chứng đầu tiên đó là có máu trong nước tiểu. mọi người sẽ thấy có màu hồng hoặc màu nước chè; trong một số trường hợp có thế xuất hiện những cục máu đông chảy ra khá nhỏ. Ngoài ra bệnh còn có một số biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, đau vùng chậu,…

Cách chữa đi tiểu ra máu

Để chữa đi tiểu ra máu, mọi người cần tới cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra, thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.
Sau khi thăm khám, tùy vào tình trạng bệnh nhân, bác sĩ sẽ kê đơn cho bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị. Việc làm này có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh, tuy nhiên thuốc có tác dụng phụ nên mọi người cần hết sức lưu ý làm theo những chỉ định của bác sĩ.
Trong trường hợp bệnh gây ra do đường tiết liệu bác sĩ có thể điều trị bệnh bằng phương pháp ngoại khoa. Với việc dùng cách điều trị này bệnh sẽ được điều trị tận gốc bệnh mà không gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh.

Địa chỉ chữa bệnh đi tiểu ra máu

Để chữa bệnh đi tiểu ra máu hiệu quả, mọi người cần tìm hiểu và chọn cho mình những cơ sở điều trị tốt nhất. Mọi người có thể điều trị bệnh tại phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh. Đây là một trong những cơ sở chữa bệnh uy tín được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy phép hoạt động.
Đến với phòng khám, mọi người sẽ được đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám và đưa ra lộ trình điều trị thích hợp. Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người được diễn ra thuận lợi nhất.
Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về bệnh.

Nếu bạn còn câu hỏi nào khác, có thể liên hệ với các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh bằng cách gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng 0394 976 999 - 0386 977 199 . Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét